Mua vé máy bay Vietnam Airlines và bạn muốn mang thêm hành lý vượt quá tiêu chuẩn miễn cước của hãng. Bạn có thể mua thêm gói hành lý ký gửi của Vietnam Airlines. Như vậy bạn sẽ tránh không phải trả mức phí quá cao cho hành lý quá cước tại sân bay. Ngoài ra, mua trước tại các văn phòng đại lý Vietnam Airlines bạn còn được hưởng mức giá ưu đãi hơn. Hãy cùng Aivivubooking tìm hiểu cách mua thêm hành lý Vietnam Airlines đơn giản nhất nhé!

Tại sao bạn cần mua thêm hành lý Vietnam Airlines

Trong trường hợp di chuyển bằng đường hàng không, hành lý mang lên máy bay của bạn phải phải đáp ứng các tiêu chuẩn hành lý của hãng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mang số hành lý vượt quá hạn mức của Vietnam Airlines thì như thế nào. Trường hợp này nếu không mua trước hành lý ký gửi thì bạn sẽ phải đóng phí hành lý quá cước cho phần vượt quá tại sân bay.

Hướng dẫn mua thêm hành lý Vietnam Airlines đơn giản nhất
Hướng dẫn mua thêm hành lý Vietnam Airlines đơn giản nhất

Mua trước hành lý giúp bạn tiết kiệm hơn so với đóng phí phạt hành lý quá cước. Việc mua thêm hành lý có thể thực hiện ở sân bay, hoặc mua qua các Đại lý, trang web của hãng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua trước hành lý với giá ưu đãi nhất, bạn nên liên hệ với các đại lý, phòng vé hoặc qua Aivivubooking. Chúng tôi là Đại lý Vietnam Airlines cấp 1 chính thức của hãng tại Việt Nam. Mua hành lý tại văn phòng của chúng tôi bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi nhất.

Quy định về mua thêm hành lý ký gửi Vietnam Airlines

Quy định chung về hành lý miễn cước Vietnam Airlines

Mua vé máy bay Vietnam Airlines bạn được mang theo kiện hành lý xách tay và ký gửi lên máy bay. Theo đó, hành khách hạng phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay với khối lượng tối đa 7kg. Hạng Thương gia và Phổ thông đặc biệt được phép mang 2 kiện. Với trọng lượng tổng không quá 14kg. Kích thước 3 chiều không vượt quá 115cm.

Với hành lý ký gửi hành khách hạng Phổ thông được phép mang 23 kg hành lý ký gửi. Hành khách hạng Thương gia và Phổ thông đặc biệt được mang tối đa 32 kg hành lý ký gửi.

Quy định hành lý trả trước Vietnam Airlines

Hiện tại nếu bạn muốn mang nhiều hành lý hơn hạn mức tiêu chuẩn của hãng. Bạn có thể trả trước hành lý quá cước của mình. Đây là một dịch vụ đặc biệt do Vietnam Airlines cung cấp cho phép khách hàng trả trước hành lý quá cước của mình.

Hiện tại, Vietnam Airlines cung cấp hai gói hành lý trả trước là gói 5kg và gói 10kg. Bạn được mua tối đa 10 lần trên một gói hành lý. Điều này có nghĩa là nếu bạn mua 10 lần giói hành lý 10 kg, có sẽ được mang theo 100 kg hành lý. Bạn có thể chọn mua 1 trong 2 gói hoặc cả 2 loại gói nhưng không được vượt quá 10 lần.

Để mua hành lý trả trước, bạn cần thực hiện ít nhất 6 tiếng trước thời gian khởi hành chuyến bay. Ngoài ra, bạn có thể mua hành lý trả trước nay khi mua vé máy bay, hoặc thông cho phòng vé Aivivubooking ngay sau khi đặt vé máy bay.

Phí mua thêm hành lý quá cước trả trước Vietnam Airlines

Mức phí mua hành lý của Vietnam Airlines luôn thay đổi dựa vào chuyến bay của bạn. Theo đó, nếu bạn mua hành lý trên hành trình nội địa sẽ khác so với hành trình quốc tế. Cụ thể như sau:

Phí hành lý quá quá cước trả trước nội địa Vietnam Airlines

Với các chuyến bay đi Hà Nội Vietnam Airlines, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ,…. giá trả trước hành lý quá cước như sau:

Hành trình Gói 5kg (chưa gồm VAT) Gói 10kg (chưa gồm VAT)
Giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Cần Thơ, Qui Nhơn, Phú Quốc, Pleiku, Tuy Hòa 180.000 VND/gói 360.000 VND / gói
Giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Tp. Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa 180.000 VND/ gói 360.000 VND/ gói
Giữa Hà Nội và Đà Nẵng, Huế, Tp. Vinh, Chu Lai 90.000 VND/ gói 180.000 VND/ gói
Giữa Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Huế, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Qui Nhon, Phú Quốc, Pleiku 90.000 VND/ gói 180.000 VND/ gói
Giữa Đà Nẵng và Nha Trang, Hải Phòng, Đà Lạt 90.000 VND/ gói 180.000 VND/ gói

Phí mua thêm hành lý ký gửi chuyến bay quốc tế Vietnam Airlines

Với các chuyến bay, dựa vào việc di chuyển giữa các khu vực khác nhau. Phí mua thêm hành lý cũng khác nhau giữa các khu vực.

Gói hành lý Gói 5kg Gói 5kg  Gói 5kg  Gói 10kg  Gói 10kg  Gói 10kg
Điểm đi/điểm đến Khu vực A Khu vực B Khu vực C Khu vực A Khu vực B Khu vực C
Khu vực A 15USD/gói 25USD/gói 35USD/gói 30USD/gói  50USD/gói  70USD/gói 
Khu vực B 25USD/gói 25USD/gói 45USD/gói 50USD/gói  50USD/gói  90USD/gói 
Khu vực C 35USD/gói 45USD/gói 45USD/gói 70USD/gói  90USD/gói  90USD/gói 

Lưu ý:

  • Khu vực A: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Indonexia, Malaysia, Singapore và Hồng Kông
  • Khu vực B: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.
  • Khu vực C: Úc, Pháp, Đức, Anh và Nga.

Hướng dẫn mua thêm hành lý Vietnam Airlines

Hành khách có nhu cầu mua thêm hành lý có thể mua trực tiếp tại website của hãng hàng không hoặc gọi đến phòng vé Aivivu.

Mua hành lý tại Văn phòng vé Aivivubooking

Mua hành lý tại các phòng vé và đại lý luôn có mức giá ưu đãi hơn so với mua trực tiếp tại website của hãng và tại sân bay. Vì vậy, nếu muốn mua thêm hành lý Vietnam Airlines bạn hãy liên hệ với Phòng vé Aivivubooking của chúng tôi để được hỗ trợ.

Mua hành lý tại Văn phòng vé Aivivubooking
Mua hành lý tại Văn phòng vé Aivivubooking

Để trả trước hành lý quá cước bạn chỉ cần gọi điện đến Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn về các gói hành lý. Ngòa ra, bạn cũng có thể thông báo về việc mua thêm hành lý khi đặt vé máy bay tại văn phòng của chúng tôi. Liên hệ với đại lý của chúng tôi bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với mua ở sân bay.

Mua thêm hành lý quá cước tại trang website hãng hàng không

Bước 1: Truy cập website Vietnam Airlines → chọn mục hành lý trả trước.

Bước 2: Nhập mã đặt chỗ, họ tên khách hàng, địa chỉ Email sau đó ấn tìm kiếm.

Bước 3: Bạn có thể xem thông tin hành trình tại đây. Để mua thêm hành lý chọn mục hành lý trả trước.

Bước 4: Tại đây bạn thực hiện chọn gói hành lý → chọn tên hành khách.

Bước 5: Chọn hình thức thanh toán phù hợp và điền đầy đủ thông tin được yêu cầu sau đó ấn tiếp tục.

Lưu ý: bạn nên truy cập vào trang web chính thức của hãng để mua hành lý bởi hiện nay có rất nhiều trang web giả mạo hãng.

Một số mẹo khi mua thêm hành lý

Giá mua thêm hành lý khi mua vé máy bay luôn rẻ hơn so với các thời điểm khác. Nếu bạn mua sau khi đã xuất vé, phí có thể tăng lên gấp đôi, thậm chí là gấp 3 lần khi mua ngay tại sân bay.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn phải mua thêm hành lý thì nguyên tắc là chỉ mang theo những gì bạn thực sự cần. Lập danh sách những món đồ thiết yếu, quần áo đa năng và những đồ dùng cần ưu tiên.

Để tránh mọi bất ngờ vào phút cuối tại sân bay, hãy cân hành lý của bạn từ trước.

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè, hãy cân nhắc chia sẻ những món đồ để phân bổ trọng lượng đều.

Aivivubooking – Địa chỉ mua thêm hành lý Vietnam Airlines uy tín

Khi đặt vé máy bay, nếu bạn có nhu cầu mua thêm hành lý ký gửi Vietnam Airlines mà không muốn tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí. Bạn có thể mua hành lý ký gửi tại phòng vé Aivivubooking như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn so với khi mua tại sân bay. Bạn cũng không mất quá nhiều thời gian thực hiện thao tác như mua thêm hành lý trên website. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được mức hành lý phù hợp nhất với nhu cầu di chuyển của bạn. Liên hệ Tổng đài 1900 6695 hoặc đến trực tiếp phòng vé của chúng tôi theo địa chỉ:

Tại Hà Nội

95H Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tại TP. Hồ Chí Minh

96 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, Hồ Chí Minh

Gọi điện Chat Zalo